วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557


Hierarchy





Hierarchy จะแสดงรายการ Game Object ที่อยู่ใน Scene ปัจจุบัน  และบางส่วนจะมาจากไฟล์ Assets โดยตรง เช่น 3D Model และ อื่น ๆ  ที่เป็น Instances ของ Prefabs  คุณสามารถเลือก Object ใน Hierarchy และลากไปอีกที่ โดยใช้ประโยชน์จาก Parenting (อธิบายด้านล่าง) เป็น Object ที่มีการเพิ่มและนำออกใน Scene

Parenting
Unity จะใช้แนวคิดที่เรียกว่า  Parenting เพื่อให้ Game Object ลูก ของอันหนึ่ง ลากแล้วย้ายไปวางใน Game Object แม่ ของอีกอันหนึ่ง ภายใน Hierarchy ซึ่ง Game Object ลูก จะได้รับการสืบทอด การเคลื่อนไหว และ การหมุน ของ Game Object แม่  คุณสามารถใช้ Object แม่ กดเปิดปิดลูกศร เพื่อแสดง หรือ ซ่อน Object ลูก ได้ตามความจำเป็
 

ที่มา : http://docs.unity3d.com/Manual/Hierarchy.html

0 ความคิดเห็น: